top of page

Bán Hàng Thành Công Tại Việt Nam

Đã cập nhật: 5 ngày trước

Written by Nguyen Hoang Nam, Managing Director @ MDT Training

selling skills

Bạn Đã Nghe Câu "Bán Linh Hồn" Chưa? Vậy Bán Hàng Cho Khách Việt Nghĩa Là Gì?

"Bán linh hồn" là một cách nói quen thuộc, nhưng khi nói đến việc bán hàng cho khách hàng Việt Nam, mọi thứ phức tạp hơn nhiều. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng Việt đòi hỏi sự tinh tế, kiên nhẫn và chiến lược. Trước khi bạn có thể thành công trong thị trường này, điều quan trọng là cần xem lại thái độ bán hàng của chính mình và thử áp dụng một số bí quyết dưới đây:


1) Phát Triển Thái Độ Tích Cực

Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy thái độ của mình ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua hàng của khách hàng như thế nào. Một khách hàng hài lòng luôn sẵn sàng mua hàng hơn người đang khó chịu — không chỉ vì họ cảm thấy dịch vụ hoặc giá tốt hơn, mà còn vì họ cảm nhận được sự trân trọng từ phía người bán. Khi khách hàng cảm thấy họ được quan tâm và coi trọng, họ sẽ có xu hướng quay lại sử dụng dịch vụ trong tương lai.


2) Phân Biệt Giữa Tính Năng Và Lợi Ích

Tính năng là những gì sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể làm được. Lợi ích là những gì khách hàng nhận được từ những tính năng đó.

Ví dụ: nếu bạn bán giày, tính năng có thể là "êm ái khi di chuyển", nhưng lợi ích là "giúp bạn đi cả ngày mà không đau chân". Nếu bạn bán trang sức cao cấp, lợi ích có thể là "tôn lên đẳng cấp và gu thẩm mỹ của bạn trong các sự kiện quan trọng".

Nhiều nhân viên bán hàng nhầm lẫn giữa hai yếu tố này, hoặc cố gắng nhồi nhét cả hai vào một câu nói. Tuy nhiên, đôi khi chỉ cần nhấn mạnh một lợi ích cụ thể đã đủ để thúc đẩy khách hàng ra quyết định.


3) Học Cách Xử Lý Từ Chối - Bán Hàng Thành Công

Một trong những kỹ năng quan trọng nhất của người bán hàng là biết lắng nghe. Bạn sẽ thường xuyên gặp những lời từ chối, thắc mắc hay lo lắng từ phía khách hàng. Điều quan trọng là bạn phải hiểu được lý do thực sự phía sau những lời từ chối đó.

Hãy hỏi những câu như:

  • Điều gì khiến anh/chị băn khoăn?

  • Nếu đặt mình vào vị trí của anh/chị, tôi nên hiểu mối quan ngại này như thế nào?

  • Tại sao anh/chị lại cảm thấy như vậy?

Nếu mối lo ngại là hợp lý, hãy thừa nhận và cùng tìm hướng giải quyết. Khi khách hàng cảm thấy mình được lắng nghe và tôn trọng, họ sẽ tin tưởng và cởi mở hơn trong trao đổi.


4) Không Bao Giờ Bỏ Cuộc, Và Đừng Chấp Nhận "Không" Là Câu Trả Lời Cuối Cùng

Nếu bạn thực sự muốn đạt được điều gì đó, bạn sẽ luôn tìm được cách. Dù là qua nỗ lực không ngừng, sự sáng tạo hay một chút may mắn — đừng để nỗi sợ thất bại ngăn bạn hành động.

Hãy tập trung vào điểm mạnh thay vì điểm yếu. Thay vì cố thay đổi bản thân để phù hợp với người khác, hãy làm nổi bật những điểm độc đáo của chính bạn. Người duy nhất có thể quyết định kết quả cuộc đời bạn, chính là bạn.


Cơ Hội Tại Việt Nam

Việt Nam là một thị trường mới nổi với tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng trong những năm gần đây. Cùng với sự phát triển đó là sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm và dịch vụ mới. Khi kỳ vọng của khách hàng ngày càng tăng, vai trò của đội ngũ bán hàng ngày càng trở nên quan trọng.

Tại MDT Training, chúng tôi đã hỗ trợ hơn 32.000 học viên hiểu rõ vai trò của mình trong bán hàng và phát triển kỹ năng để trở thành những chuyên gia bán hàng thực thụ.

Liên hệ với chúng tôi qua email:📧 info@mdttraining.vn để được tư vấn và nâng cao kỹ năng bán hàng của bạn ngay hôm nay!

Comentários


bottom of page